Cách chọn máy nén khí

30/03/2020 | 118

Mua máy nén khí đối với những người thường xuyên sử dụng là một việc hết sức dễ dàng nhưng đối với một số người mới bắt đầu sử dụng máy nén khí thì sẽ gặp một chút khó khăn trong quá trình chọn máy. Sau đây chúng tôi xin liệt kê một số yếu tố giụp bạn chọn máy nén khí nhanh hơn:

Cách chọn máy nén khí

Cách chọn máy nén khí tốt

Máy nén khí Hitachi 15hp

1.Lựa chọn công suất

Muốn chọn máy nén khí đúng nhu cầu trước tiên bạn phải xác định mua máy công suất bao nhiêu hay nói cách khác nhu cầu sử dụng lượng khí nén là bao nhiêu? Từ đó bạn có thể xác định mình muốn mua máy bao nhiêu HP (ngựa, hay mã lực).

LL Máy nén khí = LL (Dụng cụ 1 + Dụng cụ 2 +....+ Dụng cụ n)x 1.25

2.Nguồn điện

Xác định nguồn điện đang sử dụng thường đối với máy nén khí trục vít : 380v/ 3pha/ 50hz.

3.Lựa chọn độ ồn của máy:

Nếu chọn máy nén khí piston thường dành cho những trường hợp sử dụng lưu lượng khí nén ít (từ 1.2 m3 trở lại) và sử dụng không liên tục và không quan trọng độ ồn của máy. Bạn có thể chọn máy nén khí piston cách âm để giảm bớt tiếng ồn của máy nếu cần, một số hãng máy: iwata, Hitachi bebico, Meiji,…

Đối với trường hợp sử dụng lưu lượng khí nén nhiều, liên tục, đều và ổn định thì nên chọn máy nén khí trục vít. Máy nén khí trục vít độ ồn và rung sẽ giảm rất nhiều so với máy piston, máy vận hành êm hơn và ổn định.  Bạn nên chọn những dòng máy chính hãng, chất lượng như: Hitachi, Kobelco, Airman,…

4.Lựa chọn các phụ kiện cho máy nén khí

Đối với môi trường bụi bẩn thì nên thường xuyên vệ sinh hoặc thay phụ tùng lọc khí, lọc dầu, lọc tách. Đối với một số ngành cần lượng khí sạch , khô thì nên mua máy sấy khí kèm theo. Những ngành thực phẩm, y tế, dược phẩm,... thì chọn máy khí không dầu.

5.Chất lượng máy:

Chúng ta nên chọn máy nén khí chính hãng có chất lượng tốt, số tiền ban đầu đầu tư khi chon máy nén khí chính hãng sẽ cao hơn nhưng bù lại sẽ ít tốn chi phí sau này khi sử dụng hơn: chi phí điện, phụ tùng thay thế, sửa chữa,…

Máy nén khí Airman  5HP cũ, phụ tùng bên trong còn rất mới.

Hình ảnh: Máy nén khí Airman 5HP cũ, bên trong còn rất mới.

 

Chọn máy nén khí chính hãng với thiết kế thông minh có thể dễ dàng thay thế phụ tùng, sửa chữa. Nếu trường hợp bạn chưa đủ chi phí để đầu tư máy nén mới thì bạn có thể xem xét đến việc mua máy nén khí cũ đặc biệt là máy nén khí Nhật cũ. Qua nhiều khách đã sử dụng và đánh giá rất tốt về máy nén khí Nhật cũ.

Công ty TNHH V&T Group chúng tôi qua quá trình trải nghiệm và đưa vào thực tiễn chúng tôi nhìn nhận các dòng máy nén khí cũ Nhật chính hãng Hitachi, Kobelco, Airman,... có độ bền cao, dễ sữa chữa bảo hành, sử dụng rất tốt.

 

Chúc quý khách thành công!

Công ty TNHH V&T Group

Website: maynenkhivt.com

Mail: thanhtuyenvtgroup@gmail.com

Địa chỉ: 2237  Quốc lộ 1A, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, Tp. HCM

Hotline: 0906 374 172


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0906 374 172
Gọi ngay : 0906 374 172