PHÂN BIỆT MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT CÓ DẦU VÀ MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT KHÔNG DẦU

27/03/2020 | 796

Máy nén khí trục vít được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp sản xuất hiện nay. Tuy nhiên, Máy nén khí trục vít cũng có 2 loại: máy nén khí trục vít có dầu và máy nén khí trục vít không dầu. Vậy Máy nén khí trục vít có dầu là gì? Máy nén khí trục vít không dầu là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về máy nén khí trục vít.

Máy nén khí trục vít có dầu: Là loại Máy nén khí trục vít dùng dầu để duy trì hoạt động máy, dầu giúp bôi trơn và làm mát đầu nén, động cơ giúp cho máy luôn luôn duy trì mức nhiệt độ ổn định. Đồng thời có dầu bôi trơn đầu nén sẽ là giảm quá trình ma sát tránh mài mòn đầu nén, kéo dài tuổi thọ đầu nén cũng như các động cơ khác trong máy nén khí  trục vít. Tăng quá trình hoạt động động cơ và vòng quay đầu nén bởi vì có dầu bôi trơn.

Máy nén khí trục vít có dầu được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy,  xí nghiệp vì độ bền cao và giá thành rẻ hơn rất nhiều so với máy nén khí trục vít có dầu.

Tuy nhiên, Máy nén khí trục vít có dầu cho ra sản phẩm có lẫn dầu bên trong khí nén nên không thể dùng cho những ngành thực phẩm, y tế, dược phẩm,… vì lượng dầu trong khí nén sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Hình ảnh: Máy nén khí trục vít không dầu 10HP

Máy nén khí trục vít không dầu: Là loại máy nén khí trục vít không sử dụng dầu trong đầu nén và động cơ chỉ sử dụng dầu để bôi trơn bạc đạn. Chất lượng khí nén của Máy nén khí trục vít không dầu khá cao, hầu như là không có có hoặc rất ít dầu có lẫn trong khí nén. Vì không sử dầu để bôi trơn hoặc làm mát nên độ bền của đầu nén không cao do ma sát nhiều lần và nhiệt độ máy cao nên làm ảnh hưởng tuổi thọ động cơ. Giá máy nén khí trục vít không dầu tương đối cao nên chỉ sử dụng cho một số ngành đặc thù yêu cầu chất lượng khí nén cao y tế, thực phẩm, điện tử,…

CÔNG TY TNHH MTV V&T GROUP Chuyên cung cấp máy nén khí không dầu và máy nén khí có dầu thương hiệu Nhật Bản, hàng chất lượng TỐT bảo hành lâu dài. MỌI THÔNG TIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

TEL: 0906 374 172

Địa chỉ: 2237 Quốc Lộ 1A, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, Tp. HCM

Web: maynenkhivt.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0906 374 172
Gọi ngay : 0906 374 172