Các loại máy nén khí cũ: Cách chọn máy nén khí cũ phù hợp

27/09/2019 | 1417

Hiện nay có rất nhiều máy nén khí cũ và việc chọn đúng loại máy nén khí cũ theo nhu cầu sử dụng rất quan trọng. Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian và chi phí rất nhiều. Sẽ tránh được những rắc rối không cần thiết khi chọn loại máy nén khí cũ không đúng nhu cầu.

Loại máy nén khí cũ nào phù hợp với nhà máy của bạn ? Tấc cả phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng khí nén của bạn sẽ cho chúng ta biết nên mua loại máy nén khí nào.

Sau đây chúng tôi xin liệt kê các loại máy nén khí cũ phổ biến và các đặc điểm các loại máy nén khí bài viết bên dưới. Hi vọng sẽ cung cấp thêm ý tưởng về việc chọn lựa máy nén khí tốt nhất.

Áp suất/ lưu lượng

Các loại máy nén khí cũ thường khác nhau chủ yếu ở Áp suất và lưu lượng khí nén (Pressure và Flow ). Áp suất phổ biến nhất là 7 bar hoặc 8 bar  ( 1 bar  = 1.02 kgf/cm2).

Lưu lượng khí nén được tính mét khối trên mỗi phút (m3/min). Máy nén khí tạo lưu lượng khí nén nhiều hay ít tùy thuộc vào công suất máy.

Máy nén khí Piston (pít-tông) được sử dụng trong trương hợp cần khí nén có Áp suất cao/ lưu lượng thấp (tối đa 30 bar). Trong khi máy nén khí trục vít thì ngược lại, đươc sử dụng trong nhưng trường hợp nhà máy cần nhiều lưu lượng khí nén, sử dụng liên tục mà áp suất chỉ cần ở 7 bar hoặc 8 bar.

Máy nén khí Piston

Loại máy nén này sử dụng piston, di chuyển bên trong xi lanh, để nén không khí.

Đối ứng đơn giản có nghĩa là 'di chuyển qua lại'. Thông thường, nó là một pít-tông di chuyển qua lại, nhưng nó cũng có thể là màng cao su (máy nén màng).

Hai bộ van đảm nhiệm việc nạp khí và xả khí. Máy nén khí piston phân loại dưới dạng có dầu và không dầu, và hầu hết thời gian với 2 xi lanh hình chữ V. Máy nén khí piston rất nhỏ chỉ sử dụng 1 xi lanh.

Máy nén khí piston hiện nay có sẵn từ 1 HP đến khoảng 30 HP.

Chúng được sử dụng rất nhiều cho các ứng dụng đa năng, trong đó không khí được sử dụng cho các dụng cụ cầm tay, làm sạch bụi, các công việc sơn nhỏ, v.v ... Cùng với máy nén khí trục vít, đây là một trong những máy được sử dụng nhiều nhất các loại máy nén khí.

 

 

Máy nén khí Piston

Ưu điểm:

  • Tương đối rẻ
  • Dễ dàng bảo trì (dễ hiểu công việc bên trong)
  • Thích hợp cho áp lực cao

Nhược điểm:

  • Rất ồn ào! Cần phải đặt loại máy nén này trong một hộp cách âm hoặc trong phòng riêng.
  • Nhiệt độ cao của khí nén
  • Hàm lượng dầu cao trong đường ống không khí.

Máy nén khí Trục vít 

Có hai loại máy nén khí trục vít cũ cơ bản: Máy nén khí trục vít không dầu cũ và máy nén khí trục vít có dầu cũ.                

Loại máy nén khí trục vít có dầu là phổ biến nhất, bởi vì nó có mức giá thấp hơn nhiều so với loại không có dầu (mà bạn chỉ nên sử dụng nếu ứng dụng của bạn yêu cầu không khí không dầu 100%).

Máy nén khí trục vít sử dụng hai cánh quạt (vít xoắn ốc) để nén không khí. Các cánh quạt có hình dạng rất đặc biệt và quay theo hướng ngược lại với rất ít khoảng trống ở giữa chúng.

Không khí bị hút vào một đầu bị kẹt giữa các cánh quạt và bị đẩy sang phía bên kia của cánh quạt (phía áp suất).

Máy nén khí trục vít

Ưu điểm:

  • Độ ồn thấp. Bạn chỉ có thể đưa vào xưởng của bạn mà không cần đeo tai bảo vệ.
  • Đây là những con ngựa làm việc của máy nén và có thể cung cấp một lượng lớn khí nén.
  • Hiệu quả năng lượng tốt so với máy nén kiểu piston
  • Nhiệt độ tương đối thấp của khí nén
  • Có thể sử dụng phục hồi năng lượng

Nhược điểm:

  • Giá mua cao hơn nhiều so với máy nén kiểu pít-tông
  • Thiết kế phức tạp hơn, bảo trì tốt rất quan trọng.

Loại máy nén nào phù hợp với bạn?

Bạn cần mua loại máy nén khí cũ nào ? Tấc cả đều phụ thuộc vào những gì bạn sử dụng. Bạn sử dụng máy nén khí cho ngành gì? Bạn cần bao nhiêu lưu lượng khí nén, nhiều hay ít?. Ban hãy kiểm tra các công cụ, máy móc khác trong nhà máy hoặc xưởng cần sử dụng khí nén và tính toán lượng khí nén phù hợp (? m3/min).

Nếu bạn chỉ cần sử dụng một lượng khí nén nhỏ đủ cung cấp năng lượng cho một số công cụ, vận hành một máy nhỏ thì sự lựa chọn rõ ràng nhất là mua máy nén khí piston có dầu . Bạn có cần khí nén không dầu? Sử dụng cho ngành đặc biệt cần khí nén sạch như những ngành liên quan thực phẩm, mỹ phẩm, ...thì bạn nên mua máy nén khí kiểu piston không dầu (đắt tiền hơn, bảo dưỡng
v
à sửa chữa cũng sẽ đắt hơn so với máy nén khí có dầu).

Nếu bạn có cần sử dụng thêm lưu lượng khí nén? Ví dụ, bạn có sử dụng khí nén để phun cát hoặc vận hành một hoặc nhiều máy sử dụng nhiều khí nén, thì sự lựa chọn rõ ràng sẽ là máy nén khí trục vít. Đủ chủng loại với phạm vi từ nhỏ (5 kw) đến rất lớn (1000 kw trở lên).

 

HÃY LIÊN HỆ CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CỤ THỂ

 0906 374 172


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0906 374 172
Gọi ngay : 0906 374 172